Ắc quy chính hãng giá tốt – Dịch vụ hỗ trợ Siêu tốc tại Hải Phòng

926 lượt xem

Bình Ắc quy ô tô loại nào tốt nhất? TOP 3 thương hiệu hàng đầu Thế Giới

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy ô tô khác nhau từ các thương hiệu nhập khẩu như: Rocket, Varta, Amaron, BOSH… cho đến nội địa như: Đồng Nai, GS, TS…. Bởi vậy, việc lựa chọn được bình ac-quy tốt và phù hợp với chiếc xe của bạn là việc không hề đơn giản. Các chuyên gia sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích để chủ xe có thể lựa chọn bình ắc quy ô tô tốt nhất cho xế yêu của mình.

Ắc quy ô tô loại nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều loại ắc-quy cho các loại xe khác nhau từ xe tải cho đến xe du lịch cỡ nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến các loại ắc quy ô tô phổ biến hiện nay cho dòng xe du lịch (2-9 chỗ). Thông thường dòng xe du lịch sử dụng 2 loại ắc-quy phổ biến là: ắc-quy nước và ắc-quy khô có dung lượng từ 35Ah – 110Ah.

Các sản phẩm ắc-quy nước phổ biến có thể kể đến các hãng của Việt Nam như: Đồng Nai, GS, TS… và bình khô có thể kế đến các hãng nhập khẩu nổi tiếng như: Bosch, TS, Rocket, Varta, Atlas, Amaron, Panasonic, KV…

Tổng đại lý phân phối Ắc quy chính hãng tại Hải Phòng

>> Số 24 Phạm Hồng Thái – P. Phan Bội Châu – Hồng Bàng – HP

>> Kiot A16 – 11 Chợ Sắt ( Tạm ) – Số 20 Lãm Hà – Trường Chinh  – Kiến An – HP

Điện thoại liên hệ: 0983.980.830 ( Zalo )

Bình Ắc quy nước.

Ắc-quy nước Pinaco do Việt Nam sản xuất

Ắc Quy Tia Sáng – Khởi Động Tích Điện Khô, Sử Dụng Cho Xe Ô Tô, Tàu Thuyền

Tổng đại lý phân phối Ắc quy chính hãng tại Hải Phòng

>> Số 24 Phạm Hồng Thái – P. Phan Bội Châu – Hồng Bàng – HP

>> Kiot A16 – 11 Chợ Sắt ( Tạm ) – Số 20 Lãm Hà – Trường Chinh  – Kiến An – HP

Điện thoại liên hệ: 0983.980.830 ( Zalo )

Ắc quy nước có nhiều ưu điểm để người dùng lựa chọn như:

  • Có dòng điện khỏe và cấu tạo khá đơn giản chính vì thế mà ắc-quy nước có giá thành hợp lý.
  • Điện trong bình ắc-quy nước thường yếu dần đi rồi mới hết điện và để lâu ngày vẫn có thể hồi điện, điều này giúp chủ xe có thể đề khởi động động cơ để đưa xe tới cửa hàng sửa chữa thay thế.

Tuy nhiên loại ắc-quy nước còn tồn tại nhiều nhược điểm như:

  • Người dùng phải nạp bổ sung điện áp vào bình theo định kỳ khoảng 3 tháng/ lần nếu không nối với thiết bị tiêu thụ điện, đồng thời nếu điện dịch ở từng ô ngăn thấp hơn bình thường thì người dùng cũng phải bổ sung.
  • Bình ac-quy nước có thể gây mùi khó chịu hoặc gây ra khí cháy khi tiến hành nạp bình.
  • Phần bên trong nắp máy hay bị rỉ do dung dịch axit bên trong bình dễ bốc hơi.

Bình Ắc quy khô.

Ưu điểm của việc sử dụng ắc-quy khô (ăc-quy kín khí) có thể kể tới như:

  • Người dùng không cần phải mất công thêm nước, bổ sung điện dịch trong quá trình sử dụng.
  • Tuổi thọ của bình rất bền và khỏe.
  • Ắc-quy khô được áp dụng nhiều công nghệ mới.
  • Kim loại xung quanh bình không bị ăn mòn bởi hơi axit nên bình ắc-quy khô thường sạch sẽ hơn.
  • Không phát sinh khí ra bên ngoài nên không có mùi khó chịu.

Tuy nhiên ac-quy khô cũng tồn tại một số nhược điểm mà người dùng cần lưu ý:

  • Giá thành cao hơn so với các bình ac-quy nước.
  • Bình ac-quy khô dễ bị hết điện đột ngột khiến lái xe gặp phải những khó khăn và rắc rối nếu không biết cách xử lý kịp thời
  • Có thể nhận thấy rằng, ắc quy tốt nhất không phải là loại đắt tiền nhất mà chính là loại phù hợp nhất với ô tô mà bạn đang sử dụng.

Bình ắc quy ô tô khô luôn được cải tiến về công nghệ và độ bền bỉ

Ắc quy xe đạp điện, xe máy điện dùng bình nào?

Xe đạp điện xe máy điện thường dùng ắc quy để lưu trữ điện, Hệ ắc quy này dùng để kéo động cơ chuyển động và giúp xe đạp điện lăn bánh. Vậy ắc quy xe đạp điện , xe máy điện dùng những bình ắc quy loại nào. (Ắc quy xe điện, xe golf là dòng khác bạn nhé)

Xe đạp điện thường sử dụng 4 bình ắc quy xe đạp điện 12v 12ah, 14ah hoặc 15ah. 4 bình ắc quy này đấu nối tiếp thành hệ 48V 12ah, hoặc 48v 14ah. Kích cỡ một bình ắc quy xe đạp điện có kích thước như sau: Dài 151 x Rộng 98 x cao 93 mm. Cũng có xe đạp điện dùng 2 bình nối tiếp là 24v hoặc 3 bình nối tiếp là 36v.

Xe máy điện thường sử dụng 5 bình ắc quy xe máy điện 12v 20ah, hoặc 24ah. 5 bình ắc quy này cũng đấu nối tiếp thành hệ 60v 20ah hoặc 60v 24ah. Kích cỡ một bình ắc quy xe máy điện có kích thước như sau: dài 181 x rộng 76 và cao 167 mm.

 

Cũng có xe máy điện dùng 4 bình ắc quy hệ 48V.

Nên mua ắc quy loại nào cho xe máy điện?

Bạn nên mua ắc quy loại chuyên dùng cho xe đạp điện và xe máy điện. Vì đặc điểm của xe đạp điện là đi hàng ngày, và tối về lại nạp đầy bình cho ắc quy. Mỗi một lần như vậy gọi là một chu kỳ nạp xả. Ắc quy xe đạp điện xe máy điện loại tốt là đảm bảo được số lần nạp xả tương đối lớn, và có dòng phóng điện đảm bảo.

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng sản xuất ắc quy xe đạp điện và ắc quy xe máy điện như hãng ắc quy đồng nai, hãng ắc quy Globe, ắc quy xe đạp điện yamato, Narada, Thiên Năng ..vv.vv

Trong nhiều năm bán ắc quy cho xe đạp điện xe máy điện chúng tôi thấy bình ắc quy Yamato là loại chuyên dùng cho xe đạp điện, xe máy điện, có dòng phóng ổn định, tuổi thọ vòng nạp xả cao, được bảo hành rất tốt. Hiện nay chúng tôi đang phân phối chính hãng dòng ắc quy Yamato này.

Bình ắc quy xe đạp điện YAMATO chủng loại to ( Gồm 4 bình, 5 bình hoặc 6 bình)

Bình ắc quy xe đạp điện YAMATO chủng loại nhỏ.

Tôi muốn mua ắc quy 12v 30ah cho xe máy điện?

Kích cỡ bình ắc quy cho xe máy điện chuẩn là 181 x 76 x167 mm. Đây là kích thước modul chuẩn. Hộc chứa bình ắc quy vừa đủ lắp cho 5 bình ắc quy loại này. (Xe 4 bình thì hộc chứa chỉ đủ cho 4 bình mà thôi).

Kích thước này thì ắc quy có dung lượng thường là 20ah nặng 6kg, loại cao nhất là 24ah và nặng 7kg. Nhiều bạn muốn lắp bình 12v 30ah để đi được lâu, nhưng bình 30ah thì kích thước thường lớn hơn kích thước modul chuẩn ở trên.

Nhiều hãng ắc quy ghi mã là 6-DZF-30; thực ra đây chỉ là mã bình ắc quy xe máy điện chứ dung lượng thực chỉ có thể từ 20ah cho đến 24ah mà thôi.

Nhưng lưu ý về sạc và bảo dưỡng bình ắc quy xe đạp điện và ắc quy xe máy điện.

Điều này rất quan trọng, nó quyết định tuổi thọ của bình ắc quy. Bình ắc quy có một lưu ý là bình dễ bị chết khi kiệt điện về 0V. Điện áp danh định của bình là 12v thì điện áp đầy bình khoảng từ 12,8-13v, điện áp khi hết bình khoảng 11V. Vì vậy khi bạn đi hết điện, bình sẽ tụt áp về mức 11V, bạn nên sạc đầy lại cho bình, tránh trường hợp quên không sạc, bình ắc quy mà để tụt áp về 0-4V thì bình rất nhanh hỏng.

Chính vì vậy mỗi ngày đi về, dù ít dù nhiều bạn nên sạc lại ngay cho bình. Nếu đi ít thì sạc sẽ nhanh đầy, đi nhiều sạc sẽ lâu đầy, điều tuyệt vời là các cái sạc của xe đạp điện và xe máy điện thường là sạc đầy tự ngắt, nên bạn yên tâm khi sạc. Khi chức năng tự ngắt của sạc bị hư bạn nên thay một cái sạc mới để đảm bảo tuổi thọ cho bình ắc quy.

Về bảo dưỡng bình

Nếu bạn lâu không đi xe, thì bạn nên sạc đầy bình ắc quy xe đạp điện xe máy điện, vì đặc tính của ắc quy là có khả năng tự phóng điện khi không sử dụng. Vì vậy bạn nên bảo dưỡng bình ở mức đầy 100% điện để đảm bảo tuổi thọ cho bình ắc quy.

TOP 3 thương hiệu ắc quy ô tô tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có một số thương hiệu ắc quy xe ô tô uy tín – chất lượng đang được rất nhiều chủ xe tin tưởng lựa chọn như: AmaronAtlasVarta. Đây đều là sản phẩm ắc-quy khô được sản xuất trên dây truyền hiện đại và được áp dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến nên có khả năng hoạt động ổn định, chính xác, an toàn và có độ bền cao.

Bình Ắc quy Amaron

Ắc-quy Amaron – thương hiệu hàng đầu của Ấn Độ với khả năng tích điện tốt

Ắc quy ô tô Amaron là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Ấn Độ. Thương hiệu Amaron được đánh giá rất cao là bởi độ bền cao, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiến tiến hiện đại được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Đặc biệt công nghệ tráng bạc của ắc-quy Amaron giúp nó có khả năng tích điện tốt hơn, phóng điện cao hơn so với những loại ắc-quy khác. Một số sản phẩm ắc-quy Amaron như: 55B24 LS – 45AH cọc to, 85D23L – 60AH, 115D31L – 90, 125D31R – 95AH,…

Bình Ắc quy Atlas

Atlas – 1 trong 6 thương hiệu ac-quy xe ô tô lớn nhất trên thế giới

Ắc quy ô tô Atlas là một thương hiệu lâu đời tại Hàn Quốc với lịch sử hình thành và phát triển hơn 70 năm. Đến nay, Atlas trở thành 1 trong 6 thương hiệu lớn nhất trên thế giới.

Các sản phẩm ac-quy Atlas đều được thiết kế với mẫu mã đẹp, đa dạng và giá thành hợp lý. Đặc biệt, ắc-quy Atlas luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, có tuổi thọ cao, cung cấp nguồn điện mạnh mẽ để hệ thống khởi động và các thiết bị trên xe hoạt động ổn định. Tại thị trường Việt Nam sản phẩm này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Bình Ắc quy Varta

Hãng Vartar hiện đang chiếm 1/3 thị phần ắc-quy chì trên thế giới.

Ắc quy ô tô Varta là thương hiệu tới từ Đức, hãng này hiện đang chiếm 1/3 thị phần trên thế giới. Varta sử dụng công nghệ tấm lưới Power Frame khác biệt và độc đáo, giúp tăng cường lưu lượng dòng điện và hạn chế sự va đập trong lúc di chuyển. Đồng thời công nghệ này còn giúp cho nguồn điện ổn định, tối ưu hóa đường dẫn điện, chống chịu được sự ăn mòn và giúp xe khởi động tốt hơn.

Tổng đại lý phân phối Ắc quy chính hãng tại Hải Phòng

>> Số 24 Phạm Hồng Thái – P. Phan Bội Châu – Hồng Bàng – HP

>> Kiot A16 – 11 Chợ Sắt ( Tạm ) – Số 20 Lãm Hà – Trường Chinh  – Kiến An – HP

Điện thoại liên hệ: 0983.980.830 ( Zalo )

Tin cùng chuyên mục